Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Bố mẹ bất cẩn, con bị điện giật tử vong

Báo Đời sống Pháp luật cho hay, sự việc thương tâm xảy ra vào khoảng 9h sáng hôm qua 6/8 tại xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình. Nạn nhân là một cháu bé 2 tuổi tại địa phương.

Nguồn gốc tháng cô hồn và những điều cần biết


Sự việc đau lòng xảy ra lúc bố cháu bé đang vào rừng lấy củi còn mẹ đang làm việc vặt trong nhà nên không để ý đến con.
Trong lúc chơi đùa một mình, bé đã vô tình lấy chìa khóa xe máy nhét vào ổ điện và bị điện giật chết oan uổng. Đến lúc mẹ cháu phát hiện ra thì đã quá muộn.
Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, làm rõ vụ việc. Chiều cùng ngày gia đình đã tổ chức mai táng cho cháu bé xấu số.
Bố mẹ bất cẩn, con bị điện giật tử vong 1

Trẻ có thể bị điện giật do sự bất cẩn của bố mẹ (Ảnh minh họa)

Trước đó một bé gái 8 tháng tuổi tại TP.HCM đã bị điện giật trong khi gửi tại một nhà trẻ tư. Do quá hoảng hốt, người giữ trẻ đã không báo ngay cho gia đình mà 45 phút sau mới đến báo cho dì của cháu để đưa vào viện trong tình trạng đã tím tái, cơ thể mềm oặt, đồng tử giãn, mạch không còn đo được.

Cách trị mụn bằng nước muối


Qua khám lâm sàng, các bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có một vết bỏng ở khu vực mặt ngoài vai trái. Tuy nhiên, vùng lưng của bé đã có vết hoen tử thi, cho thấy bệnh nhân đã bị tử vong trước đó hơn 20 phút.
Các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2 cho biết, việc trẻ bị điện giật từ các thiết bị điện gia dụng không phải hiếm. Nhiều trẻ đến bệnh viện không lâu thì tử vong do tình trạng quá nguy kịch.
Để tránh loại tai nạn này, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, lưu ý phụ huynh đặc biệt chú ý hệ thống dây điện và tốt nhất không cho trẻ tiếp xúc. Đối với trẻ mới biết đi, cha mẹ nên để các vật dụng và đèn trang trí ở xa trẻ, vì đa số vật trang trí đều dễ vỡ, tạo ra cạnh sắc nhọn, có thể làm bé bị thương.

Các dây điện sờn tróc vỏ bọc, các dụng cụ điện dù không ở tình trạng đang sử dụng thì nên ngắt điện. Với các bóng đèn bàn thờ ông Thần tài, Thổ địa đặt dưới đất cũng ngắt điện lúc không thờ cúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét